Ad code

Những đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mà bạn nên thử

ĐỘI HÌNH SÁT THỦ

Đội hình Sát Thủ có thể được xem là một trong những đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý. Với khả năng gây thêm đến 350% sát thương chí mạng, các thanh niên Sát Thủ của bạn hoàn toàn có thể hô biến cả đội hình của đối phương về cát bụi ngay trong thoáng chốc, với những pha bay nhảy loạn xạ và những cú chọt chí mạng đã tai vui mắt. Chúng ta sẽ chỉ cần 6 Sát Thủ để có thể kích hoạt được hiệu ứng trên, nhưng trong Đấu Trường Chân Lý hiện tại lại có đến 7 Sát Thủ:
Ngoài có cùng hệ là Sát Thủ ra thì cả 7 thanh niên này đều có thuộc tính Tộc khác nhau, duy chỉ có Zed và Akali đều cùng thuộc tộc Nhẫn Giả. Tuy nhiên, hiệu ứng của tộc Nhẫn Giả chỉ hoạt động được nếu như bạn chỉ có đúng 1 hoặc có đủ 4 Nhẫn Giả trên bàn đấu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách xây dựng đội hình như sau đây:

– Đội hình Sát Thủ + Nhẫn Giả:

Đây là đội hình thường được sử dụng nhất khi chơi trò 6 Sát Thủ, cụ thể là:
Đội hình này sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa sức mạnh của tộc Nhẫn Giả (+80% sát thương đòn đánh cho tất cả Nhẫn Giả). Đồng thời, bạn sẽ có thêm được chút chống chịu cũng như thu hút sát thương từ Shen để các Sát Thủ của bạn có thể rảnh tay quẩy, cùng với thêm một chút khống chế diện rộng khá ổn từ Kennen, khi mà trong đám Sát Thủ kia mới chỉ có mỗi Pyke là có khống chế.
Nâng cao hơn, theo như mình đã nói ở trên, chúng ta chỉ cần 6 Sát Thủ để có được hiệu ứng, tuy nhiên trên ảnh ta lại dùng đến tận 7 Sát Thủ, vì vậy chúng ta có thể bỏ bớt ra 1 thanh niên Sát Thủnào đấy để bổ sung thêm sức mạnh cho đội hình trong khi vẫn đảm bảo được các hiệu ứng cộng thêm từ Tộc/Hệ. Vậy ta có thể bỏ ai ra nào? Zed và Akali là những con bài mấu chốt của đội hình nên chắc chắn sẽ không thể bỏ được. Pyke là Sát Thủ duy nhất có khống chế, bỏ đi phí lắm. Evelynn và Katarina sở hữu lượng sát thương diện rộng khổng lồ nên cũng không nên vứt đi. Kha’Zix thì lại là tộc Hư Không, phải cần đến 3 tướng mới kích hoạt được, trong khi tộc Hoang Dã của Rengar chỉ cần có 2. Thế nên lý tưởng nhất là ta sẽ bỏ Kha’Zix ra để thay Gnar vào, lấy thêm tí chống chịu và khống chế cho toàn đội, đồng thời tăng thêm tí sức mạnh cho thanh niên Rengar.
Tuy nhiên, nếu như Kha’Zix của bạn lên được 3 sao từ sớm và bạn không muốn bỏ phí đi lượng nhân phẩm đã bỏ ra đấy, bạn có thể lên theo cách thứ 2:

– Đội hình Sát Thủ + Hư Không:

Hư Không chưa bao giờ là một tộc được quá nhiều người chơi yêu thích, khi mà hiệu ứng mọi đòn đánh thường có 50% trừ giáp của nó chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi đối đầu với đội hìn h Quý Tộchay Hộ Vệ. Tuy nhiên, khi được kết hợp với đội hình Sát Thủ, sức mạnh của đám quái vật Hư Khôngsẽ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. 50% trừ giáp đấy sẽ giúp các đòn đánh chí mạng của mấy thanh niên Sát Thủ đã thốn nay còn thốn hơn, không lo khi phải đối đầu với đám Quý Tộc/Hộ Vệ trâu chó. Ngoài ra, Cho’Gath cũng là một trong những tướng được đánh giá là tốt nhất trong Đấu Trường Chân Lý với khả năng khống chế diện rộng và lượng máu khổng lồ, và Rek’Sai, tuy bị xem là hơi phế, những vẫn có thể làm khá tốt vai trò chim mồi thu hút sát thương của mình.
Đầu game khi chưa có Akali thì bạn vẫn có thể nhét Zed vào để thay thế tạm. Cuối game, sau khi đã có đủ đội hình như trên rồi, bạn vẫn có thể nhét thêm một tướng nào đấy khác vào cho đủ chỗ (đám đấy mới có 8 mạng thôi), đồng thời bổ sung thêm tí sát thương, chống chịu hoặc khống chế, hoặc là để dành tiền quay tướng cho mấy thanh niên này lên cấp thì cũng khá ổn.

ĐỘI HÌNH HOANG DÃ + HÓA HÌNH + PHÙ THỦY

Đội hình Hoang Dã + Hóa Hình + Phù Thủy cũng là một trong những đội hình được những người chơi Đấu Trường Chân Lý yêu thích nhất, với thành phần cơ bản cũng khá đơn giản, bao gồm những cái tên sau đây:
Sau khi có đủ 7 thanh niên này, bạn sẽ có được các hiệu ứng thuộc tính Tộc/Hệ này:
  • 4 Hoang Dã (Nidalee, Warwick, Ahri, Gnar): giúp cả đám đều có cộng dồn tốc đánh, càng đánh càng nhanh.
  • 3 Hóa Hình Sư (Nidalee, Gnar, Shyvana): tăng gấp đôi máu khi biến hình, vừa có cả đống chống chịu vừa có cả núi sát thương.
  • 2 Rồng (Shyvana, Aurelion Sol): miễn nhiễm sát thương phép, không lo bị sốc kĩ năng chết.
  • 3 Phù Thủy (Ahri, Aureluon Sol, Lulu): bổ sung một lượng sát thương khổng lồ (Ahri, Aure) lẫn chống chịu và khống chế diện rộng (Lulu).
Với tận 2 chỗ còn trống (7/9), bạn có thể tham khảo một số lựa chọn sau đây để tăng cường sức mạnh cho đội hình của mình:
  • Thêm Yordle: (cho Gnar và Lulu có 25% né tránh).
    • Kennen: có thêm tí khống chế diện rộng.
    • Veigar: bổ sung thêm sát thương.
  • Thêm Đấu Sĩ: (tăng thêm 300 máu cho Warwick).
    • Cho’Gath: khống chế diện rộng cực mạnh.
    • Blitzcrank: cũng là một lựa chọn khá thú vị mà nhỉ?

ĐỘI HÌNH CUNG THỦ


Đội hình cuối cùng mà mình giới thiệu trong bài viết này sẽ là đội hình Cung Thủ cực khỏe và hoàn hảo, với những nhân tố chủ chốt bao gồm:
  • 4 Cung Thủ: Vayne, Varus, Ashe, Kindred.
  • 2 Hiệp Sĩ: Sejuani, Mordekaiser.
  • 2 Hộ Vệ: Leona, Braum.
  • 3 Băng Quốc: Ashe, Sejuani, Braum (thực ra chỉ cần 2 là đủ).
  • 2 Ma: Kindred, Mordekaiser.
Lượng sát thương đầu ra và theo thời gian chắc chắn sẽ luôn luôn ở mức từ cao đến rất cao khi có đủ mặt của 4 thanh niên Cung Thủ phía trên. Vayne sẽ lo bào đám trâu chó tuyến trước, Varus bắn thủng đám chủ lực tuyến sau, Ashe phóng thêm vài quả Đại Băng Tiễn bổ trợ và Kindred sẽ nhận nhiệm vụ kéo dài sự sống cho 3 cái tên vừa được kể để họ có thể gây ra nhiều sát thương nhất có thể. Với 2 Hiệp Sĩ là Sejuani và Mordekaiser cùng 40 Giáp cộng thêm từ 2 Hộ Vệ Leona và Braum, khả năng chống chịu của đội hình này là ngon lành không thể bàn cãi. Và cuối cùng, khả năng đóng băng kinh hoàng từ Ashe và Sejuani sẽ đảm bảo cả team đối phương khó lòng mà nhúc nhích được.
Bạn cũng sẽ có hàng loạt cách để cải thiện đội hình này, một số cách bạn có thể tham khảo là:
  • Thêm Ác Quỷ (cho các phát bắn của Varus có khả năng đốt năng lượng kẻ địch).
    • Brand, Swain,…
  • Thêm Băng Quốc (nâng tỉ lệ làm choáng lên 30%, cho team địch hát “Mình cùng nhau đóng băng” luôn).
    • Volibear, Anivia,…
  • Thêm Quý Tộc (lấy hiệu ứng cộng giáp và máu trên đòn đánh cho một đồng minh ngẫu nhiên, kích hoạt đúng người thì hữu dụng cực kỳ).
    • Garen, Kayle,… (đừng lấy Fiora, Fiora phế lắm).