Ad code

Build Team Quý Tộc


Giới Thiệu Đội Hình Quý Tộc

Garen (Quý Tộc – Hiệp Sĩ)
Garen chắc hẳn là một trong những đơn vị 1 vàng mạnh mẽ nhất trong cả trò chơi. Quân bài này có khả năng chống chịu ở mức khá, nhưng có một lượng sát thương cực kì vượt trội so với những vị tướng tuyến đầu khác, đặc biệt là khi sở hữu Quỷ Thư Morello.
Vayne (Quý Tộc + Cung Thủ)
Nguồn sát thương tuyến sau chính trong giai đoạn đầu của đội hình Quý Tộc. Vayne có khả năng cung cấp một lượng sát thương cực kì ổn định trong xuyên suốt trận đấu, tuy nhiên điểm yếu của cô nàng này là không có bất kì điều đột biến gì cả.
Fiora (Quý Tộc + Kiếm Khách)
Nhìn chung thì Fiora không phải là một quân bài quá mạnh trong hầu hết các giai đoạn của trận đấu. Dẫu vậy, kĩ năng Phản Đòn của cô là một trong những kĩ năng khống chế hiếm hoi mà đội hình Quý Tộc sở hữu.
Lucian (Quý Tộc + Xạ Thủ)
Nguồn sát thương tuyến sau thứ hai của đội hình. Nhìn chung thì Lucian mạnh hơn Vayne ở khả năng tạo đột biến, tuy nhiên do là một đơn vị 2 tiền nên Lucian sẽ khó nâng sao hơn so với Vayne khá nhiều. Lucian sẽ cần một số trang bị tăng năng lượng, điển hình là Ngọn Giáo Shojin hay Dao Điện Statikk để có thể sử dụng Truy Cùng Diệt Tận nhiều hơn.
Leona (Quý Tộc + Hộ Vệ)
Quân bài khống chế chính của đội hình Quý Tộc, có thể bắt đầu xuất hiện ở cấp 5. Nhìn chung thì Leona không phải là một quân bài 4 sao quá chất lượng, bởi Thái Dương Hạ San có tầm tác động khá bé và rất hay bị thả theo kiểu “bán độ”. Nếu nhìn thấy quân bài này sớm thì bạn vẫn hoàn toàn có thể bỏ qua nếu cần tích tiền làm việc khác, vì tỉ lệ cô ta thả R chuẩn xác ở những cấp độ đầu khi bàn cờ còn thưa thớt là khá thấp.
Kayle (Quý Tộc + Hiệp Sĩ)
Thứ sẽ quyết định cuộc đời của bạn nở hoa hay bế tắc. Vì là một quân bài bậc 5, bạn sẽ cần phải có ít nhất là cấp độ 7 để mong tìm kiếm được cô ta (Kayle vẫn có thể rơi ngay từ cấp độ 6, nhưng với một tỉ lệ vào khoảng 0.05%).

Lối Chơi Của Quý Tộc

Quý Tộc là một lối chơi rất phụ thuộc vào sự may mắn (hay còn gọi là nhân phẩm) của người chơi. Ở đầu trận thì việc ra đúng tướng hay việc đặt bùa lợi vào đúng người sẽ quyết định thành bại của bạn. Về sau thì bạn sẽ cần phải có nhân phẩm để được 1 đống đồ ngon mà dồn cho các vị trí sát thương tuyến sau (vì như đã nói, Quý Tộc có rất ít kĩ năng diện rộng), và đặc biệt là thứ quan trọng nhất thế giới: Kayle.
Tuy nhiên, do sở hữu rất nhiều vị tướng rẻ tiền và dễ nâng sao, Quý Tộc có khả năng đè nén cực tốt ở giai đoạn đầu trận đấu nếu bạn may mắn lên ngay được một vài quân bài 3 sao ở cấp độ 5. Sức mạnh của cả đội hình Quý Tộc phụ thuộc vào các vị tướng 3 sao trong đội hình (và bùa lợi được đặt trên toàn đội về cuối trận), bởi họ không thực sự có một quân bài 3-4 sao có khả năng gánh đội mạnh.
Khi chơi Quý Tộc, một điều đáng lưu ý là bạn không nên mua kinh nghiệm từ sớm. Việc nâng cấp độ sớm thường sẽ gây hại nhiều hơn lợi khi xây dựng đội hình này, bởi tỉ lệ xuất hiện của các vị tướng bậc 1 sẽ sụt giảm nghiêm trọng khi bạn lên cấp. Do đó, một lối chơi có thể được áp dụng là dùng vàng để Làm Mới cửa hàng ngay từ giai đoạn đầu để tìm kiếm các đơn vị 3*, rồi sau đó mới dồn hết tiền để lên cấp và tìm kiếm cặp đôi Kayle + Leona.
Điểm Mạnh
  • Phần lớn tướng đều có giá rất rẻ, dễ dàng lên sao ngay từ đầu trận
  • Rất mạnh nếu ghép đủ cả 6 Quý Tộc
  • Dễ chơi, không quá phụ thuộc vào việc xoay đội hình
Điểm Yếu
  • Dễ toang nếu không có được Kayle ở cuối trận
  • Thiếu kĩ năng khống chế
  • Thiếu kĩ năng diện rộng
  • Phụ thuộc vào trang bị của tuyến sau

Các Quân Bài Kết Hợp

Dĩ nhiên, bạn sẽ không phải, và cũng không nên xây dựng đội hình chỉ toàn Quý Tộc, bởi bùa lợi Quý Tộc trong giai đoạn đầu chỉ tác dụng đúng một đồng minh duy nhất (thay vì có tác dụng lên tất cả đồng minh cùng loại như các Tộc & Hệ khác). Trong xuyên suốt trận đấu, bạn cũng sẽ phải có những đội hình phụ đi kèm với Quý Tộc để gánh đội cho đến khi Kayle xuất hiện, và sau đây là các quân bài kết hợp tốt với Quý Tộc:
Draven + Darius (Quý Tộc + Hiệp Sĩ + Đế Chế + Kiếm Khách): Hai anh em nhà Noxus này là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo với đội hình Quý Tộc. Darius từ đầu trận có thể kích hoạt hệ Hiệp Sĩ cùng với Garen, và bạn có thể tìm được Darius rất nhanh trong khi roll ở khoảng cấp 4-5 để tìm Quý Tộc. Trong khi đó, Draven về sau sẽ kích hoạt thêm Đế Chế với anh trai mình và Kiếm Khách khi kết hợp cùng Fiora và một Kiếm Khách khác (hoặc Gươm Vô Danh ném cho Vayne là hoàn hảo luôn!), và sẽ được tìm ở khoảng cấp 6-7-8 cùng Kayle và Leona. Khả năng gánh đội của Draven là không phải bàn cãi, đặc biệt là khi kết hợp cùng dàn chắn cực mạnh của Quý Tộc.
Mordekaiser + Kindred (Quý Tộc + Hiệp Sĩ + Ma + Cung Thủ): Cặp đôi này cũng cùng một logic với cặp đôi Draven-Darius bên trên, với việc kích hoạt hệ Hiệp Sĩ từ sớm và sau đó là thêm Ma + Cung Thủ khi Kindred về với đội.
Braum + Ashe (Quý Tộc + Cung Thủ + Băng Quốc + Hộ Vệ): Nhìn chung cặp đôi này sẽ khá khó tìm và không quá thích hợp với khoảng roll của Quý Tộc (Ashe và Braum sẽ dễ tìm nhất ở khoảng cấp độ 6). Tuy nhiên nếu có được cả Ashe và Braum sớm thì đây cũng sẽ là một đội hình đáng chơi, và bạn cũng có thể linh hoạt chuyển hẳn sang một đội hình khác là 4 Băng Quốc kẹp 3 Quý Tộc (Garen +Leona + Vayne để kích thêm được Hộ Vệ + Hiệp Sĩ + Cung Thủ) nếu như có được Sejuani từ sớm.
Ngoài ra thì vẫn còn rất nhiều quân bài có thể kết hợp khá ổn với Quý Tộc như Gangplank (kích Xạ Thủ + Kiếm Khách), Sejuani (4 Hiệp Sĩ + 1 tấn khống chế diện rộng),…

Đội Hình Khắc Chế

Pháp Sư: Ngay cả khi có Kayle trong đội hình thì khả năng đội bạn thất bại trước đội hình Pháp Sư là rất cao, bởi bùa lợi Quýs Tộc chỉ kháng được mỗi sát thương vật lý thôi, còn sát thương phép thì… bó tay chịu chết. Hơn nữa, khả năng sốc sát thương cực mạnh đến từ đội hình Pháp Sư đôi khi sẽ khiến các Quý Tộc chết luôn mà không thể hồi phục kịp (ta đang nói ngươi đấy, con rồng lộn đáng ghét).
Băng Quốc: Thật ra thì hiện tại đây đang là đội hình khắc chế tất cả các đội hình khác bởi khả năng đóng băng vô cùng cục súc của mình. Các vị trí chống chịu của đội hình Quý Tộc sẽ hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi những pha đóng băng liên tiếp, trong khi các vị trí sát thương của bạn lại không thể nào tấn công thẳng vào tuyến sau vốn rất mạnh của Băng Quốc được cả.