Ad code

CHẾ ĐỘ CHƠI: TINH VÕ ĐẤU TRƯỜNG

Chúc bạn có một ngày vui vẻ. Liên kết mà bạn muốn đến sẽ có sau 30 giây.
Vui lòng đợi hết 30 giây và bấm nút bên dưới. 


Click here to continue!

 


Trong Đấu Trường Chân Lý tiêu chuẩn, máu là tài nguyên quan trọng nhất của bạn. Dù bạn muốn đánh cược với Vương Miện Hắc Hóa hay xoay tướng liên tục để giữ nó ở mức 100, thanh máu là thứ quyết định sự sống còn của bạn.

Nhưng đó là xưa rồi. Giờ đã có Tinh Võ Đấu Trường. Chế độ chơi mới nhất làm đảo lộn tất cả những ý tưởng cốt lõi của ĐTCL bằng cách xếp bạn và 7 người chơi khác vào giải đấu Tinh Võ Đấu Trường.

Tinh Võ Đấu Trường mới chỉ là chế độ chơi thứ hai do đội ngũ sự kiện thiết kế sau chế độ Thần Tài Gõ Cửa hồi đầu năm, nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ khiến các bạn hài lòng. Hãy cùng tìm hiểu những thứ được mong chờ trong Tinh Võ Đấu Trường, cách mà nhóm tạo nên chế độ chơi sự kiện mới và những suy nghĩ của họ về các chế độ chơi tạm thời trong tương lai.

Sẵn sàng…CHIẾN!
Tinh Võ Đấu Trường là một chế độ tự do 8 người chơi được chia thành hai phần: giai đoạn tập luyện và giai đoạn giải đấu. Giống như một chương tập luyện tăng cấp trong truyện tranh vậy, bạn sẽ có thời gian để luyện tập và tăng sức mạnh một cách an toàn, sau đó tham gia một giải đấu hỗn chiến với linh thú của mình.

01TournamentUI.png

Trong suốt giai đoạn tập luyện, thay vì bị mất máu hoặc trừ máu của đối thủ, bạn sẽ nhận được Tinh Lực. Thua thì nhận được ít. Còn thắng sẽ nhận được nhiều hơn.

Trong giai đoạn tập luyện sẽ có 4 lần số Tinh Lực của bạn được đánh giá, và từ đó bạn sẽ nhận được trang bị từ kho vũ khí. Có càng nhiều Tinh Lực thì bạn sẽ càng có nhiều lựa chọn. Nhưng dù cho bạn có đang dẫn đầu thì cũng chưa chắc sẽ nhận được đúng thứ mà mình muốn đâu nhé.

Và đương nhiên rồi, bất cứ đấu sĩ nào cũng cần một huấn luyện viên. "Tôi có nhớ từng nói rằng nếu không sử dụng dòng trang phục Tinh Võ Sư trong này thì đúng là khó chấp nhận được. Chúng bắt buộc phải là một phần của sự kiện này,” chuyên viên thiết kế trò chơi Michael “AfternoonTyphoon” Scipione chia sẻ.

Trong giai đoạn huấn luyện, thay vì đánh quái đá hoặc chó sói trong các vòng PVE, bạn sẽ so găng với huấn luyện viên của mình, Sett và Gwen. Mục tiêu không phải là tiêu diệt họ, chỉ cần làm họ chịu thua là được.

Bên cạnh đó, chế độ chơi có một cơ chế đặc biệt đó chính là Vương Miện Tinh Võ sẽ được trao cho mỗi người chơi trước trận PVP đầu tiên. Khi bạn gắn Vương Miện Tinh Võ vào một đơn vị, chúng sẽ nhận được chỉ số và đóng góp thêm một điểm cho tộc hệ (không tính tộc hệ duy nhất) được liệt kê dưới cùng. Xin lỗi nhưng mà sẽ không có mấy cái trò mua tướng 5 vàng có tộc hệ duy nhất trong chế độ chơi này đâu.

Vương Miện Tinh Võ cũng sẽ được huấn luyện cùng bạn trong suốt trận đấu. Khi giai đoạn giải đấu bắt đầu, Vương Miện Tinh Võ sẽ biến đổi thành dạng thức tối thượng sau khi hoàn thành quá trình huấn luyện. Giờ nó sẽ cho nhiều chỉ số hơn nữa và mở khóa một hiệu ứng mới: người mang Vương Miện Tinh Võ sẽ được hồi sinh ở lần tử trận đầu tiên và trở lại chiến đấu với lượng máu bằng x2 lần lượng Tinh Lực của bạn.

Giai đoạn giải đấu là khi trận chiến thực sự bắt đầu. Vì không có thanh máu, tất cả đều sẽ được tham gia giai đoạn giải đấu, nơi bạn sẽ phân thắng thua với đối thủ trong loạt trận BO3. Kể cả nếu có thua 1 trận, bạn vẫn sẽ có cơ hội sửa sai bằng một chiến thuật hack não xịn sò.

"Trong ĐTCL chúng tôi có một quy tắc cố định rằng bạn sẽ không gặp cùng một người chơi hai lần liên tục. Trong Tinh Võ Đấu Trường, bạn sẽ được chỉ định đấu với cùng một người chơi hai lần liên tục", Trưởng Nhóm Sản Phẩm ĐTCL Travis “Riot Dovagedys” Boese chia sẻ. "Bạn sẽ chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thay đổi và cố tìm cách lật ngược tình thế, nhưng đây sẽ là một thử thách mới để bạn cố gắng vượt qua."

Sau mỗi loạt BO3 căng thẳng, người thua sẽ bị loại khỏi giải đấu và người chiến thắng sẽ đi tiếp. Choncc nào giỏi hơn thì sẽ chiến thắng!

Chế Độ Chơi Tạm Thời
Nhưng giờ hãy cùng trở lại thời điểm ban đầu, khi nhóm đang thử nghiệm những lựa chọn cho chế độ chơi tiếp theo của mình. Sau sự thành công của Thần Tài Gõ Cửa, nhóm biết rằng mình sẽ cần phải cố gắng thật nhiều để không làm mọi người thấy hụt hẫng thất vọng.

02ChoGif.gif

"Một lượng lớn người chơi đã tham gia Thần Tài Gõ Cửa. Và không phải chỉ chơi vài ngày sau khi nó mới ra mắt. Liên tục trong tháng đó, rất nhiều người chơi đã chỉ chơi Thần Tài Gõ Cửa hoặc thường xuyên quay lại để chơi nó", AfternoonTyphoon chia sẻ.

Sự thành công của Thần Tài Gõ Cửa đã cho nhóm sự kiện thấy rằng người chơi đang rất khao khát có một trải nghiệm ĐTCL mới mẻ. Và hiện tại, chúng tôi đang tập trung hết sức mình vào việc tạo ra một chế độ chơi sự kiện mới độc đáo hơn nữa.

Những chế độ chơi này được thiết kế để chơi ngắn ngày, và chỉ tập trung cho một thời điểm nhất định. Với Thần Tài Gõ Cửa, thời điểm đó là Tiệc Nguyên Đán. Còn với Tinh Võ Đấu Trường, thời điểm sẽ là sự kiện Tinh Võ Sư.

Vậy đâu là thứ có trước: chủ đề hay chế độ chơi? Trong trường hợp của Thần Tài Gõ Cửa và Tinh Võ Đấu Trường, chủ đề là nguồn cảm hứng cho chế độ chơi. Thần Tài Gõ Cửa là chế độ chơi vui vẻ để chào mừng Tết Nguyên Đán, với vô số vàng và trang bị. Nó có cân bằng không? Có lẽ là không... nhưng nó chắc chắn rất thú vị.

Với Tinh Võ Đấu Trường, chủ đề Tinh Võ Sư đã đem tới một điểm tựa "siêu nảy" để cất cánh. Nhưng ĐTCL thật sự không có giống một game đối kháng chút nào. (Trừ khi bạn ở lỳ trên bàn đấu quá lâu. Thì tôi sẽ phải động tay động chân. Động tay động chân ở đây là ping báo động đó.) Vậy nên nhóm đã tìm cách để tích hợp chủ đề Tinh Võ Sư vào trong Đấu Trường Chân Lý, đồng thời vẫn giữ được yếu tố độc đáo của ĐTCL và nó cần phải khác biệt so với tất cả những thứ khác mà Riot đang làm với Tinh Võ Sư.

Bị gắn kết vào một thời điểm cụ thể cũng đồng thời khai mở không gian thiết kế cho các chế độ sự kiện; nhóm sẽ có cơ hội thử nghiệm những thứ mà không thể thử được trong ĐTCL tiêu chuẩn.

Với Tinh Võ Đấu Trường, nguồn cảm hứng lớn nhất của nhóm đó là tạo ra một điều kiện chiến thắng mới trong ĐTCL. Thay vì máu người chơi, giai đoạn giải đấu của Tinh Võ Đấu Trường sẽ quyết định ai là người chiến thắng cuối cùng.

"Đó là một thứ mà chế độ chơi tạm thời có thể khám phá còn ĐTCL tiêu chuẩn thì không thể. Sẽ rất khó để chúng tôi mở màn một mùa giải mới và thông báo rằng 'Xin chào, Thời Đại Công Nghệ đã đến, và thanh máu KHÔNG CÒN NỮA.' Đây là một việc cực kỳ rủi ro vì bạn sẽ đặt toàn bộ trò chơi lên bàn cân." AfternoonTyphoon chia sẻ. "Nhưng nếu là một chế độ tạm thời, bạn có thể thử nghiệm nó."

Thế là nhóm khởi động quá trình thiết kế với ba mục tiêu chính: thể hiện hình ảnh chủ đề Tinh Võ Sư, tạo ra một điều kiện chiến thắng mới và xây dựng một trải nghiệm khiến người chơi muốn trở lại, đồng thời hấp dẫn với người chơi ở mọi bậc kỹ năng.

Nhưng dù đã có ba mục tiêu rõ ràng, bắt đầu thiết kế một chế độ chơi mới là một quá trình phức tạp.

Định Hình Tinh Võ Đấu Trường
Trong những giai đoạn thiết kế ban đầu của chế độ chơi, trường nhóm thiết kế hệ thống Jake “Riot Lucky Seat” Street chia sẻ việc rằng tập hợp hàng loạt thành viên từ các nhóm khác nhau cùng lên ý tưởng là mấu chốt để bắt đầu mọi thứ. Một trong những giá trị cốt lõi của Riot đó là ý tưởng hay có thể đến từ bất cứ đâu.

"Trong những giai đoạn ban đầu, việc có thật nhiều ý kiến khác nhau là một yếu tố vô cùng quan trọng, vì rất dễ để nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng bạn vẫn chưa kể với ai về nó. Nhưng sau đó những người khác sẽ nhìn nhận nó dưới góc độ khác và đặt ra những câu hỏi như 'Bạn đã tính đến tình huống này, này hay này chưa?" Riot Lucky Seat chia sẻ.

Trong giai đoạn lên ý tưởng, tất cả công việc đều mới chỉ nằm trên giấy. Việc tạo ra một bản thử nghiệm trong ĐTCL là rất tốn kém, vậy nên đa số giai đoạn thiết kế ban đầu đều được thực hiện trên tài liệu thiết kế, tập hợp những ý tưởng điên rồ nhất và tưởng tượng chúng sẽ hiển thị như thế nào trong trò chơi. Việc này bao gồm tất cả mọi thứ từ UI riêng đến các tinh chỉnh để tìm cách tận dụng những nội dung chung trong trò chơi như tướng tí nị và các trang phục Tinh Võ Sư.

Sau khi đã có một tài liệu thiết kế khổng lồ trên tay (chính xác là 6.281 từ), nhóm sẽ lược bớt để giữ lại những yếu tố vừa hấp dẫn vừa khả thi. Đây là lúc mà mọi người ấn định những thiết kế trụ cột như giai đoạn huấn luyện và giai đoạn giải đấu, Tinh Lực và Vương Miện Tinh Võ.

"Nhóm UX đã phù phép để giúp chúng tôi nhìn được ý tưởng của mình sẽ trông như thế nào trong trò chơi", Riot Lucky Seat chia sẻ. "Sau đó chúng tôi sẽ cố gắng săm soi thật kỹ để cảm nhận trải nghiệm chơi, những vấn đề tiềm ẩn, độ khó để xây dựng và cuối cùng là tạo ra một bản thử nghiệm."

03TournamentStartUI.gif
CHUYÊN VIÊN UX MORGAN “MOGECOIN” ROMERO KHÁM PHÁ NHỮNG CÁCH KHÁC NHAU ĐỂ CẤU TRÚC GIẢI ĐẤU ĐƯỢC HIỂN THỊ CHO NGƯỜI CHƠI. CUỐI CÙNG, NHÓM QUYẾT ĐỊNH CÔ ĐỌNG TẤT CẢ THÔNG TIN VÀO TRONG MỘT LỚP CỬA SỔ DUY NHẤT.
Nhưng sau khi bản thử nghiệm đã được xây dựng, quá trình chơi thử và điều chỉnh bắt đầu, làm thế nào để biết được liệu trò chơi có hấp dẫn và thú vị không? Là một nhà thiết kế trò chơi, bạn sẽ cần phải cụ thể một chút trong vấn đề này.

"Trong thời gian còn làm việc với StarCraft 2, trưởng nhóm thiết kế cân bằng đã từng nói với tôi rằng: khi bạn trình bày ý tưởng về một đơn vị quân, hãy làm việc đó mà không cần sử dụng các từ như vui hoặc thú vị. Vì những từ đó không có nghĩa lý gì cụ thể,” AfternoonTyphoon nhớ lại.

Vì "vui" là một phạm trù quá rộng, nhóm đã hỏi những người chơi thử các câu hỏi như "khoảnh khắc thú vị nhất với bạn là gì?" hoặc "bạn nghĩ gì về giai đoạn giải đấu?" hoặc "bạn có hiểu Vương Miện Tinh Võ dùng như thế nào không?" Nhóm cũng đặt ra các câu hỏi dựa trên những mục tiêu ban đầu của chế độ chơi, như là "mức độ khác biệt của chế độ chơi này khi so với ĐTCL tiêu chuẩn?" Trong suốt quá trình phản hồi, nhóm cố gắng nhận được những câu trả lời có thể giúp họ điều hướng và tinh chỉnh chế độ chơi.

"Rất dễ để quên mất những mục tiêu quan trọng khi bạn thực hiện công việc thiết kế, đặc biệt là với những dự án lớn như thế này", Riot Lucky Seat chia sẻ. "Nếu thiết kế mùa giải mới, bạn có thể điều chỉnh tướng hàng ngày. Chúng tôi không thể điều chỉnh chế độ này nhanh như vậy, vậy nên chúng tôi cần phải xác định rõ ràng chế độ này là gì và đặc biệt là những hướng đi cần phải tránh."

"Nếu cố gắng tạo ra một chế độ chơi làm hài lòng từng người chơi một, sản phẩm cuối cùng sẽ là một đống hỗn độn lai tạp."

Trong quá trình chơi thử, nhóm nhận về vô số phản hồi, xử lý lỗi và liên tục điều chỉnh chế độ chơi.

04KaiSa.png
CHỈ CẦN MỘT DẤU PHẨY ĐẶT SAI CHỖ THÔI LÀ CÓ NGAY MỘT KAI’SA "BÁ QUÁ BÁ". MỘT LỖI BUỒN CƯỜI KHÁC ĐÃ NGAY LẬP TỨC TIÊU DIỆT NGƯỜI CHƠI THỬ KHI HỌ CHỌN MỘT NÂNG CẤP NHẤT ĐỊNH. HEHE. XUI.
Những Chế Độ Chơi Trong Tương Lai
Về cốt lõi, các chế độ ĐTCL tạm thời chủ yếu tạo ra những cách chơi mới lạ và bất ngờ.

"Đa số người chơi chỉ có thể chơi một số trận xếp hạng nhất định trước khi cảm thấy kiệt sức. Vậy nên chúng tôi muốn đem đến cho họ một phương thức chơi ĐTCL giải trí và vui vẻ,” Riot Dovagedys chia sẻ. "Các chế độ chơi là một phần trong kế hoạch lớn hơn của chúng tôi, nhằm giữ cho trò chơi luôn hấp dẫn và mới mẻ trong mỗi chu kỳ mùa giải kéo dài 4 tháng."

Các chế độ chơi không nhất thiết chỉ để thử nghiệm những tính năng mới trong ĐTCL, mà đôi khi có một số ý tưởng quá hấp dẫn để bỏ qua (ví dụ như máy sao chép tướng cỡ nhỏ trong Thần Tài Gõ Cửa.) Nhưng đây đúng là nơi mà đội ngũ ĐTCL có thể thử nghiệm những điều mới mẻ và tìm ra những yếu tố hấp dẫn đối với người chơi.

Với những chế độ chơi sự kiện trong tương lai, chúng tôi sẽ khám phá cả những chế độ mới hoàn toàn hoặc trở lại những chế độ có sẵn. Dù sao thì đây vẫn sẽ là một quá trình học hỏi, khám phá không ngừng nghỉ để mang tới một ĐTCL thú vị nhất cho người chơi.

"Chúng tôi không kỳ vọng rằng tất cả các chế độ chơi đều sẽ thành công như Thần Tài Gõ Cửa", Riot Lucky Seat chia sẻ. "Nhưng chúng tôi muốn tiếp tục khám phá và tìm ra những thứ khiến người chơi thực sự thích thú, đồng thời hiểu rõ hơn về cách để thiết kế một chế độ chơi tạm thời cũng như vị trí của chúng trong trải nghiệm ĐTCL nói chung."

Về mặt thiết kế, các chế độ chơi cũng là nơi để thử thách người chơi với những ý tưởng độc đáo và mới lạ. Suy cho cùng, điều này đã nằm trong bản chất của đội ngũ ĐTCL, với xuất phát điểm là ý tưởng về một chế độ chơi táo bạo cho LMHT và giờ đây gần như đã là một trò chơi độc lập.

"Với các chế độ chơi, thà được ghi nhớ với nhiều điểm bất cập còn hơn là hoàn hảo mà bị lãng quên", AfternoonTyphoon chia sẻ.

"Là một nhà thiết kế, rất dễ để lo lắng về những khó khăn mà người chơi gặp phải, nhưng điều thực sự cần quan tâm lại là liệu họ có cảm thấy buồn tẻ hay không", Riot Lucky Seat bổ sung thêm. "Chúng tôi luôn sẵn sàng đem đến cho người chơi những thử thách mới."

Đăng nhận xét

0 Nhận xét